NHỮNG SAI LẦM KHI VỆ SINH TỦ BẾP BẠN CẦN BIẾT

02/03/2024
Vệ sinh tủ bếp để có một chiếc tủ bếp luôn sạch sẽ, sáng bóng là điều mà mỗi người nội trợ thường làm sau mỗi lần nấu nướng xong xuôi. Tuy nhiên, khi vệ sinh tủ bếp có một số sai lầm thường gặp dẫn đến việc tủ bếp nhanh chóng xuống cấp. Vậy những sai lầm đó là gì? Sau đây các bạn cùng Thiết bi Phụ kiện bếp Nghê An tìm hiểu nhé.

1. Sử dụng chất tẩy mạnh

Khi vệ sinh tủ bếp sử dụng các loại chất tẩy rửa manh như xăng, axit hay nước sát trùng quá mức sẽ có thể làm hỏng bề mặt của tủ bếp. Điều này sẽ làm cho tủ bếp nhà bạn nhanh hư hỏng và xuống cấp. Để không làm tổn hại đến các vật liệu của tủ thì bạn nên sử dụng các loại chất tẩy nhẹ nhàng để làm giảm thiểu tình trạng hư hỏng của tủ bếp.

2. Sử dụng bàn chải cứng

Chúng ta thường nghĩ càng dùng bản chải cứng chà mạnh vào tủ bếp sẽ làm cho tủ bếp sạch hơn. Nhưng có thể bạn không để ý việc dùng bàn chải cứng để vệ sinh tủ bếp có thể gây trầy xước hoặc làm mờ bề mặt bếp dẫn đến tủ bếp sẽ bị phai màu nhanh và hư hỏng nhanh vì bị bào mòn. Vì vậy, bạn hãy sử dụng các loại bàn chải mềm hoặc khăn mềm để lau chùi để giữ cho tủ bếp nhà mình kéo dài tuổi thọ nhé.

3. Không lau chùi định kỳ

Vệ sinh tủ bếp tưởng đơn giản nhưng cũng cần có quy trình và định kỳ rõ ràng. Việc không lau chùi, vệ sinh tue bếp định kỳ sẽ dẫn đến sự tích tụ bụi bẩn, dầu mỡ trong thời gian dài. Điều này có thể sẽ làm bẩn và hư hỏng bề mặt tủ bếp nhà bạn. Chính vì vậy, bạn nên lau chùi tủ bếp đều đặn đúng cách để giữ cho tủ bếp nhà mình luôn sạch sẽ, mới mẻ bạn nhé.

4. Không lau khô sau khi vệ sinh

Sau khi vệ sinh tủ bếp bằng các loại nước, chất tẩy rửa dư thừa sẽ còn đọng lại trên bề mặt bếp có thể gây ra tình trạng ẩm mốc hoặc làm biến đổi vật liệu. Để tránh được tình trạng này thì bạn phải luôn lau khô tủ bếp sau khi đã vệ sinh tủ bếp nhé.

5. Sử dụng vật liệu không phù hợp

Vệ sinh tủ bếp cũng cần dùng những vật dụng hay chất tẩy rửa phù hợp để tránh gây hại cho tủ bếp. Việc sử dụng các vật dụng vệ sinh không phù hợp với tủ bếp sẽ dễ dàng làm tủ bếp nhà bạn nhanh chóng hư hỏng và xuống cấp trầm trọng. Thay vì dùng chất tẩy mạnh hay chổi cứng thì bạn nên sử dụng giẻ lau mềm hoặc bông để đảm bảo được độ bền của tủ bếp.

Trên đây là một số sai lầm tin chắc rằng trong chúng ta ít nhiều cũng đã gặp phải khi vệ sinh tủ bếp. Các bạn tham khảo để tủ bếp nhà mình luôn sạch sẽ, sáng mới và thời gian sử dụng lâu dài nhé.